Board of Supervisors Subscribe  |  Unsubscribe
Andrew Do - Supervisor, First District
Espanol | Tieng Viet Facebook  Twitter  Instagram
September 1, 2021 Volume 6 Issue 14b
News and Updates

 
dotted line
 
Họp Báo

Vào ngày 25 tháng Tám, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Doug Chaffee và tôi đã đồng chủ tọa một cuộc họp báo ngay trước Trung Tâm Thương Mại Phước Lộc Thọ, tại Little Saigon, Quận Cam, để kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ và Tổng Thống Biden phải hành động một cách chớp nhoáng đưa ra một phương cách trật tự để tiếp nhận những người tị nạn A Phú Hãn và tạo những cơ hội để họ được định cư tại Hoa Kỳ.

Địa điểm cuộc họp báo mang một sắc thái đặc biệt bởi vì Little Saigon là nơi sinh trưởng của một cộng đồng di dân, một cộng đồng tị nạn đã quây quần tụ tập sau một biến cố tang thương đã xảy ra khi Thủ Đô Saigon bị cưỡng chiếm năm 1975.

Gia đình tôi là một trong hàng ngàn người Mỹ và gia đình người miền Nam Việt Nam mà mạng sống của họ đã may mắn được cứu sống bởi những hành động anh hùng của quân đội Hoa Kỳ khi đến di tản Saigon.

Trong lúc những người Mỹ gốc Việt đã nhìn thấy những hình ảnh thương tâm xảy ra tại phi trường Kabul, chúng tôi chợt sống lại những giây phút đau thương hãi hùng của tháng Tư Đen 1975. Chúng tôi đã kinh nghiệm thế nào khi trốn thoát một chế độ bạo tàn và áp bức và chúng tôi cũng hiểu thế nào là cuộc sống của những người tị nạn.

Nếu chúng ta nhìn lại việc định cư người tị nạn Việt Nam năm 1975, tất cả là từ những cá nhân công dân Hoa Kỳ, hoặc tự chính họ hay xuyên qua các tổ chức tôn giáo hay cộng đồng, là những người với chính lòng nhân ái từ con tim của họ, đã bảo trợ những người tị nạn ra khỏi những trung tâm tị nạn tại California, Pennsylvania, Arkansas và Florida.

Gia đình tôi và cá nhân tôi là những người thụ hưởng sự tử tế này. Chúng tôi được bảo trợ đến Alabama và chúng tôi đã được đón tiếp và được giúp đỡ bởi không biết bao nhiêu hàng xóm lân cận tại một thành phố nhỏ mang tên Enterprise. Và chúng ta có thể lập lại điều này với nhừng người tị nạn A Phú Hãn.

Xin cảm tạ tất cả sự tham dự của quý vị và những người phát biểu cho sự đoàn kết. 

CAIR - Greater Los Angeles

Islamic Relief USA

Nahla Kyali (Executive Director, Access California)

Marwa Latif (Programs Specialist, Islamic Relief USA)

Fayaz Nawabi (Policy & Advocacy Manager, CAIR-LA)

Dr. Metra Azar-Salem (Board Member, Afghan Literacy Foundation)

Salmon Hossein (Attorney and Community Organizer)

Nhấn vào đây để xem cuộc Họp Báo.

 
dotted line
 
Diễn Đàn: Hoa Kỳ Phải Mở Rộng Vòng Tay Đón Tiếp Những Người Tị Nạn A Phú Hãn, Đừng Miệt Thị Họ

Nhấn vào đây để đọc Diễn Đàn.

 
dotted line
 
Nghị Quyết của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam

 
dotted line
 
Lá Thư gởi Tổng Thống Biden

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Quận Cam nhận $ 7 triệu Mỹ Kim từ Ngân Khoản Tiểu Bang

Tổ Chức hợp tác giữa công và tư Be Well OC đã đạt một bước tiến chỉ trong vòng vài năm.

Năm 2015, Giám Sát Viên Lisa Bartlett và tôi đã khởi xướng Ủy Ban Đặc Nhiệm Chăm Sóc Tâm Thần Quận Cam (OC Mental Ad Hoc Committee.)

Tháng Mười năm 2019, các đồng viện của tôi trong Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ và Quốc Hội Tiểu Bang thuộc khu vực Quận Cam, đã khai mạc lễ động thổ của cơ sở đầu tiên chăm sóc Tâm Thần Be Well OC tại thành phố Orange – đã khai trương hồi tháng Giêng của năm nay.

Tháng Chín năm 2020, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã đồng thanh biểu quyết ủng hộ việc phát triển và xây cất một cơ sở chăm sóc tâm thần Wellness Campus thứ hai tại thành phố Irvine.

Và hồi tháng Năm năm nay, phái đoàn Quốc Hội Tiểu Bang khu vực Quận Cam đã hỗ trợ một ngân khoản lớn lao từ Tiểu Bang:

  • $ 5 triệu Mỹ Kim cho Cơ Sở Chăm Sóc Tâm Thần thứ hai Be Well OC tại thành phố Irvine.
  • $ 2 triệu Mỹ Kim cho một hệ thống phần mềm kết hợp các dữ kiện trên toàn thể quận hạt.

Đối với việc điều hợp chăm sóc và chữa trị hiệu quả và đầy năng lực nhất cho những thành phần cư dân có nguy cơ nhiều nhất tại quận hạt, hay “ Tối đa hóa sử dụng”, quận hạt đang khai triển một hệ thống đồng bộ cho phép việc chia sẽ những tin tức trong số những nhà cung cấp dịch vụ, các cơ quan của quận hạt, và những thành viên ngoại vi.

Tôi muốn đích thân cảm tạ nữ Dân Biểu Tiểu Bang Cottie Petrie-Norris, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Tom Umberg, và Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Pat Bates đã nắm giữ vai trò lãnh đạo trong việc mang lại ngân khoản cho dự án này.

Xin cảm tạ tất cả các thành viên cùng phối hợp trong việc biện hộ cho những dịch vụ chăm sóc tâm thần cho cư dân Quận Cam và mang về những tài nguyên cần thiết để biến giấc mơ xây dựng cơ sở chăm sóc tâm thần thứ hai Be Well OC trở thành hiện thực.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Quận Cam Nới Rộng Dịch Vụ Tư Vấn Chăm Sóc Tâm Thần cho Ấu Nhi

Ngày 10 tháng Tám, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã đồng thanh chấp thuận một tu chính khế ước với Tổ Chức Charitable Ventures of Orange County để gia tăng các dịch vụ tư vấn Chăm Sóc Tâm Thần cho trẻ em lên đến tám tuổi.

Tôi và Giám Sát Viên Chaffee, người thứ hai đồng đề nghị cung ứng một ngân khoản phụ trội $ 5 triệu Mỹ Kim từ Đạo Luật các Dịch Vụ Chăm Sóc Tâm Thần (MHSA).

Theo tu chính được chấp thuận này, Charitable Ventures, Một Tổ Chức Vô Vị lợi thuộc Quận Cam, sẽ hỗ trợ những dịch vụ cho những nhu cầu cấp thiết hiện gia tăng tại quận hạt cho những gia đình có các ấu nhi. Những dịch vụ này sẽ được cung ứng bởi các tư vấn chăm sóc tâm thần là những người có nhiều kinh nghiệm sâu đậm trong các lãnh vực khủng hoảng, kinh nghiệm bất lợi thời ấu thơ, những tâm tính bất thường, và phát triển những khả năng cảm tính hay xã hội và có thể huấn luyên giáo dục thiếu nhi một cách thích hợp.

Nhấn vào đây để đọc toàn bộ thông cáo báo chí.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Cơ Quan Y Tế Công Cộng Quận Cam Phát Động Chương Trình Tham Gia Chích Ngừa COVID-19 Bình Đẳng

Vào ngày 10 tháng Tám, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã chấp thuận phát động Chương Trình Tham Gia Chích Ngừa Bình Đẳng của Cơ Quan Y Tế Công Cộng Quận Cam trong nỗ lực nhằm gia tăng việc chích ngừa COVID-19, với việc tiếp tục tập trung vào thành phần dân số dễ có nguy cơ cao nhất tại Quận Cam.

Nhấn vào Link này để đọc toàn bộ thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, Mễ và Việt.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Jessica Castro & Elena Kim

Vài tuần lễ vừa qua, Cơ Quan Dịch Vụ và Tài Nguyên Quận Cam công bố việc tuyển chọn cô Jessica Castro là Đại Diện Đặc Trách Cựu Chiến Binh cho Văn Phòng Dịch Vụ Cựu Chiến Binh. Cô Castro đã từng phục vụ tại Văn Phòng Dịch Vụ Cựu Chiến Binh 14 năm và rất nhiệt tình trong việc mang lại những đền đáp cho những người đã phục vụ trong quân lực của chúng ta.

Hồi cuối tháng Ba, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đồng thời cũng chấp thuận đề nghị thuê cô Elena Kim làm Sĩ Quan Đặc Trách Dịch Vụ Cựu Chiến Binh của Quận Hạt. Cô Kim trước đây đã từng phục vụ trong Lục Quân Hoa Kỳ từ năm 2005- 2010. Hiện tại, cô có trách nhiệm giúp đỡ các Cựu Chiến Binh Quận Cam, những người thừa kế, và thân nhân của họ trong việc thiết lập các hồ sơ liên quan đến phúc lợi.

Xin nhấn vào link này để biết thêm chi tiết về Văn Phòng Dịch Vụ Cựu Chiến Binh Quận Cam hay gọi số 833-704-0959.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Nhà Hàng Bracken’s Kitchen

Hồi đầu tháng này, tôi đã gặp ông Bill Bracken, chủ nhân của nhà hàng Bracken’s Kitchen tại thành phố Garden Grove, và được đi viếng toàn bộ khung cảnh nhà hàng và được nghe những việc làm tốt đẹp của ông cho cộng đồng chúng ta.

Kể từ năm 2013, nhà hàng Bracken’s Kitchen là nơi cung cấp những món ăn nóng , bổ dưỡng cho những cộng đồng có lợi tức thấp và các nơi tạm trú. Những thành viên của nhà hàng này đã tham dự vào các công cuộc cứu trợ, tái tạo và phục hồi cả hai lãnh vực thực phẩm và đời sống.

Xin cảm tạ ông Bill, và các nhân viên của nhà hàng, cho những đóng góp vào việc thay đổi cuộc sống người khác!

 
dotted line
 
Thư Quán Dynamite

Ngày 9 tháng Tám là Ngày Kỷ Niệm Những Người Yêu Mến Sách Toàn Quốc và Nhóm Địa Hạt 1 đã nhân dịp này vinh danh Thư Quán Dynamite cho những sự đóng góp của họ đối với nhóm chúng tôi.

Tổ chức thanh thiếu niên này được thành lập để ứng phó với đại dịch và làm việc để mang lại sự tiếp cận với các sách báo tại Santa Ana, Garden Grove, và Midway City bằng cách cung cấp những sách báo và tình nguyện cùng với các tổ chức thiện nguyện địa phương. Đặc biệt cảm tạ Catherine Hahn, cố vấn của thư quán, cho những sự dấn thân của bà trong chiến dịch chống mù chử trong cộng đồng!

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về Thư Quán Dynamite hay để tìm mượn sách và chỗ trả sách gần nhà của các bạn.

 
dotted line
 
Trường Học Vista Heritage Global Academy

Chúc mừng Trường Học Vista Heritage Global Academy vừa mới tu sửa cơ sở!

Hôm 10 tháng Tám , Nhóm Địa Hạt 1 được hân hạnh tham dự lễ khánh thành việc khai trương trụ sở mới. Xin cảm tạ, Trường Vista Heritage Global Academy, đối với cam kết cung ứng những cơ hội giáo dục đầy chất lượng cho thiếu niên Santa Ana!

Nhấn vào đây để biết thêm về trường học.

 
dotted line
 
Dự Án Project Better Together

Vào ngày 21 tháng Tám, Dự Án Better Together làm lễ kỷ niệm sinh nhật đầu tiên tại Trung Tâm Thương Mại Bristol Swap Mall tại Santa Ana. Trẻ em và gia đình tham dự với những bữa ăn miễn phí và các trò chơi Mỹ Thuật như làm đồ trang sức và xếp giấy origami!

Dự Án Project Better Together là một tổ chức thiện nguyện học sinh nhằm mục đích cung cấp những tiếp cận cho các cộng đồng chưa được đồng đều tại Quận Cam xuyên qua việc quảng bá và thương mại những sinh hoạt liên quan đến việc làm của các nhạc sĩ và nghệ sĩ địa phương.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Phòng Mạch Infinite Life Chiropractic

Chào mừng Bác Sĩ Chris nguyễn đã khai trương phòng mạch Infinite Life OC tại Santa Ana. Phòng mạch này cung cấp các phương thức chữa trị toàn bộ hệ thống xương sống và tiền sản, hậu sản, cùng những dịch vụ khác. Bác sĩ Nguyễn có bằng Chipropractor và là sáng lập viên của Infinite Life Chiropractic.

📍 1714 E. McFadden Ave Suite M, Santa Ana

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết của Infinite Life Chiropractic.

 
dotted line
 
Ngày National S’mores Day

Để chào mừng ngày National S’ More Day vào ngày 10 tháng Tám, Nhóm Địa Hạt 1 đã ghé tại tiệm bánh Creamery Pop OC tại Westminster để thử các loại bánh ngon miệng S’mores cake. Tiệm bánh bao gồm nhiều loại tráng miệng như Creamery’s artisanal gelatos, kem sorbets, và các loại tráng miệng làm từ những nhu liệu 100% thiên nhiên.

📍 15556 Brookhurst St, Westminster, CA 92683

Nhấn vào đây để đặt hàng qua mạng.

 
dotted line
 
Nhà Hàng Mễ Tây Cơ Los Sanchez

Để chào mừng Ngày National Fajita Day vào ngày 18 tháng Tám, Nhóm Địa Hạt 1 đã ngừng tại nhà hàng Los Sanchez ăn trưa. Xin hãy vào thực đơn của địa điểm thức ăn Mễ Tây Cơ nổi tiếng địa phương này tại Garden Grove cho những món nóng Fajitas và nhiều loại thức ăn Mễ Tây Cơ rất đặc biệt của nhà hàng nỗi tiếng này.

📍 11906 Garden Grove Blvd, Garden Grove

Xin nhấn vào đây để xem thực đơn

 
dotted line
 
Tiệm Hớt Tóc Andrade’s Barber Shop

Ngày 21 tháng Tám, Nhóm Địa Hạt 1 đã tham dự sinh nhật 1 năm của tiệm hớt tóc Andrade’s Barbershop và lễ cắt băng tại Garden Grove. Chúc mừng, Andrade’s Barbershop, cầu chúc thành công và những cố gắng phục vụ khách hàng.

📍12935 Nelson St, Garden Grove 

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về tiêm hớt tóc Andrade’s Barber shop

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Ngày Kỷ Niệm Bướm Monarch

Nhóm Địa Hạt 1 đã thưởng thức kinh nghiệm của Ngày Sinh Nhật lần Thứ 11 kỷ niệm Bướm Monarch tại Công Viên Mile Square Park vào ngày 14 tháng Tám. Cộng đồng đã có cơ hội học hỏi về đời sống của loài bướm Monarch.

Xin cảm tạ nhân viên của Công Viên Quận Cam đã tổ chức sinh hoạt mang đầy tính chất giáo dục , vẽ mặt và các trò chơi giải trí lành mạnh khác. Đặc biệt cảm tạ Priscilla, Joe, và John Cruz đã trợ giúp để quảng bá tầm quan trọng và sự kỳ thú của loài bướm Monarch.

Xin nhấn vào đây để biết thêm các sinh hoạt và lễ hội của Cơ Quan Công Viên OC.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Các sinh hoạt cho Ngày Tựu Trường

Vào ngày 10 tháng Tám, Nhóm Địa Hạt 1 đã tham dự ngày sinh hoạt Tựu Trường cửa Cơ Quan Thư Viện Công Cộng Quận Cam tại Thư Viện Chính Garden Grove nơi các trẻ em đủ mọi hạng tuổi có cơ hội gặp gỡ với một số các nhân vật chính trong các sách vở ưa chuộng, và nhận được sách miễn phí, và đem về nhà những dụng cụ mỹ thuật. Đây là phương thức giúp vui cho các em, phụ huynh để khởi sự mùa tựu trường cho niên học mới.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Địa Điểm lái xe xuyên qua Trung Tâm Thương Mại Bristol Swap Mall Drive-Thru

Ngày 26 tháng Tám, Nhóm Địa Hạt 1 đã hợp tác với Nhà Thờ Saddleback Church, Trung Tâm Bristol Swap Mall, và Thư Quán Dynamite Book Club cung cấp thực phẩm hoàn toàn miễn phí cho các gia đình có nhu cầu! Các gia đình nhận được thực phẩm miễn phí, cơ hội tìm việc, và chỉ dẫn tìm kiếm các nguồn tài nguyên

Lần cung cấp thực phẩm kỳ tới sẽ vào ngày Thứ tư, ngày 8 tháng 9 Tháng Chín

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Ngày 18 tháng Chín – Hòa Nhạc Sunset & Trình Diễn Xe Cổ Điển

Giám Sát Viên Andrew Đỗ trân trọng kính mời các cư dân tham dự buổi trình diễn hoà nhạc miễn phí và cuộc trình diễn xe hơi Cổ Điển tại Công Viên Mile Square Park vào ngày 18 tháng Chín từ 4 giờ chiều đến 9:30 tối.     

Buổi trình diễn bao gồm việc trưng bày các xe hơi cổ điển, phát giải thưởng cho các xe cổ điển đẹp nhất, các gian hàng bán thức ăn, và trình diễn ca nhạc.

Buổi Hòa Nhạc bao gồm:

  • SouthBound& Company, ban nhạc Lynyrd Skynyrd & Frynds tribute band
  • Son Doux, a Latin/Cumbia/Rock Band bằng tiếng anh và tiếng Tây ban Nha
  • No Duh, a No Doubt tribute band.
  • DJ Allura

Muốn ghi danh trình diễn Xe Hơi Cổ Điển miễn phí xin gọi 714-834-3110. Hình chụp miễn phí chủ xe do nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ được cung cấp sau buổi trình diễn!

 
dotted line
 
Ngày 19 tháng Chín: Tết Trung Thu

Giám Sát Viên Andrew Đỗ trân trọng kính mời cư dân tham dự Lễ Hội Tết Trung thu thường niên tại Công Viên Mile Square Park vào ngày 19 tháng Chín từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối.

Lễ Hội Tết Trung Thu bao gồm các xe bán thức ăn, vẽ mặt cho thiếu nhi, bong bóng thú vật, ca nhạc sống và diễn hành lồng đèn đủ màu cho các em thiếu nhi.

Chương trình Lễ Hội được bảo trợ bởi các cơ Quan : CalOptima, OC Park, OC Waste&Recycling và Trung Tâm Giáo Dục Việt Nam.

 
dotted line
 
In This Issue
orange arrow Họp Báo
orange arrow Diễn Đàn: Hoa Kỳ Phải Mở Rộng Vòng Tay Đón Tiếp Những Người Tị Nạn A Phú Hãn, Đừng Miệt Thị Họ
orange arrow Nghị Quyết của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam
orange arrow Lá Thư gởi Tổng Thống Biden
orange arrow Quận Cam nhận $ 7 triệu Mỹ Kim từ Ngân Khoản Tiểu Bang
orange arrow Quận Cam Nới Rộng Dịch Vụ Tư Vấn Chăm Sóc Tâm Thần cho Ấu Nhi
orange arrow Cơ Quan Y Tế Công Cộng Quận Cam Phát Động Chương Trình Tham Gia Chích Ngừa COVID-19 Bình Đẳng
orange arrow Jessica Castro & Elena Kim
orange arrow Nhà Hàng Bracken’s Kitchen
orange arrow Thư Quán Dynamite
orange arrow Trường Học Vista Heritage Global Academy
orange arrow Dự Án Project Better Together
orange arrow Phòng Mạch Infinite Life Chiropractic
orange arrow Ngày National S’mores Day
orange arrow Nhà Hàng Mễ Tây Cơ Los Sanchez
orange arrow Tiệm Hớt Tóc Andrade’s Barber Shop
orange arrow Ngày Kỷ Niệm Bướm Monarch
orange arrow Các sinh hoạt cho Ngày Tựu Trường
orange arrow Địa Điểm lái xe xuyên qua Trung Tâm Thương Mại Bristol Swap Mall Drive-Thru
orange arrow Ngày 19 tháng Chín: Tết Trung Thu
DISTRICT STAFF
 
Chris Wangsaporn
Chief of Staff

Veronica Carpenter
Deputy Chief of Staff

Guadalupe Carrasco
Communications Director

Ofelia Velarde-Garcia
Director of Community Engagement & Initiatives

Nick Pham
Policy Advisor

Joyce Rivero
Executive Secretary

Michaela Schaeffer
Staff Aide

 
 
Stay Updated!
house icon http://ocgov.com/gov/bos/1/
envelope icon Andrew.Do@ocgov.com
phone icon 714.834.3110
arrow icon View Online Version
Copyright 2021 County of Orange, California
You are currently signed up to the 1st District newsletter. To unsubscribe, click here.