Board of Supervisors Subscribe  |  Unsubscribe
Andrew Do - Supervisor, First District
Espanol | Tieng Viet Facebook  Twitter  Instagram
May 3, 2021 Volume 6 Issue 8b
News and Updates

 
dotted line
 
Trong Hồi Tưởng: Tháng Tư Đen

Tháng Tư Đen luôn là thời gian để trang nghiêm hồi tưởng những ai đã hiến dâng đời mình cho công cuộc bảo vệ và theo đuổi lý tưởng Tự Do/ Dân Chủ. Tưởng niệm Tháng Tư Đen để cam kết rằng chúng ta không bao giờ quên loài quỷ dữ cọng sản và những hy sinh của bao thế hệ tiền nhân đã không ngừng tranh đấu nhằm bảo toàn các giá trị và cuộc sống đầy phong cách mà đôi khi chúng ta đã thụ hưởng một cách vô tâm.

Sau khi Saigon thất thủ, hàng triệu người dân Việt Nam đã phải đối diện với sự đày ải và gia đình họ phải gánh chịu mọi rủi ro khi liều đánh đổi sinh mạng để đi tìm Tự Do. Trong khi con dân Việt phân tán khắp nơi trên thế giới, chúng ta cần đoàn kết và đứng lên chống trả bạo quyền Cộng sản tại Việt Nam đang áp bức và bóc lột đất nước.

Hôm nay, Quận Cam cùng liên đới đứng lên trang trọng vinh danh lòng dũng cảm, sự quên mình của tất cả các vị anh hùng và anh thư đã hy sinh thân thế cho cuộc chiến dành lấy quyền tự do của mỗi công dân và những quyền làm người căn bản của mỗi chúng ta.

Click here to view the full video.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Địa điểm chích ngừa lưu đông của Giáo xứ

Tuần vừa qua, tôi ghé lại nhà thờ Our Lady of the Pillar tại thành phố Santa Ana để thăm viếng địa điểm chích ngừa COVID-19 lưu động của Sở Y tế quận Cam, hợp tác cùng Giáo xứ Công giáo quận Cam, là nơi đã chích ngừa liều thuốc chủng Pfizer thứ nhất cho 200 người.

Đặc biệt cảm tạ linh mục Francisco Sandoval, Phó tế Ulises Feliciano và các giáo xứ Công giáo đã mở cửa nhà thờ và gởi ra một thông điệp đoàn kết để hỗ trợ.

Kể từ ngày 15/4, mọi người từ 16 tuổi trở lên đều hợp lệ để được chích ngừa COVID-19

Để ghi danh làm hẹn hay cần tìm địa điểm nơi bạn có thể đuọc chích ngừa COVID-19 tại quận Cam:

  • Truy cập vào Othena.com
  • Gọi đường dây nóng của Quận ở số 714-834-2000
  • Hỏi bác sĩ gia đình hoặc tiệm thuốc tây trong vùng.

 
dotted line
 
Bệnh xá chích ngừa cho cộng đồng Hồi Giáo

Thứ sáu tuần vừa qua, Sở Y Tế quận Cam đã bảo trợ thêm một địa điểm chích ngừa lưu động khác nữa. Lần này tại Cộng đồng Hồi giáo quận Cam ở thành phố Garden Grove.

Các địa điểm lưu động tương tự vẫn đang chích ngừa khắp trong quận hạt và sẽ có sẵn thuốc chủng cho các cộng đồng thờ phượng suốt tháng lễ hội Ramadan.

Trên tất cả, lễ hội Ramadan là thời gian để soi chiếu lại, để cử hành nghi thức tôn giáo và cùng người những thân yêu ăn mừng. Chúng tôi chúc các bạn một mùa lễ Ramadan truyền thống thật nhiều hạnh phúc, súc khỏe và hy vọng gặp các bạn tại một trong các địa điểm chích ngừa lưu động của chúng tôi!

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Chuỗi Video về sự An toàn của việc chích ngừa COVID-19

Chuỗi video mới của CalOptima với các nhà lãnh đạo Cộng đồng cùng chia sẻ các thông điệp về tính cách an toàn và hiệu quả của thuốc chủng ngừa COVID-19

Bấm vào đây để xem cuốn video của CalOptima bằng tiếng Việt.

Bấm vào đây để xem cuốn video của CalOptima bằng tiếng Tây Ban Nha

 
dotted line
 

 
dotted line
 
$500,000 Hỗ trợ Cựu chién binh

Ban Giám đốc Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động Quận Cam được  phân bổ $500,000 trong chương trình hỗ trợ không hoàn trả của Phân bộ Phát triển Lao động California liên quan tới các cựu chiến binh nhằm giúp họ tìm được việc làm.

Hợp tác với Văn phòng Dịch vụ Cựu chiến binh quận Cam, Trung tâm One-Stop-Center tại quận Cam và một tập đoàn cộng sự gồm nhiều cộng đồng, sẽ sử dụng ngân khoản cứu trợ này  để giúp các cựu chiến binh tiếp cận với cơ hội tìm được việc làm thông qua Chương trình Hỗ trợ Việc làm dành cho Cựu chiến binh Quận Cam.

Bấm vào đây để có thêm thông tin cho biết làm cách nào ghi danh vào chương trình nói trên.

Bạn cũng có thể gọi Trung tâm Economic and Business Recovery tại (714) 480-6500

 
dotted line
 
Driven for Success

Đất nước mang nặng ân tình với mỗi cựu chiến binh đã hy sinh tính mạng để phục vụ và bảo vệ nền Dân chủ cùng những giá trị cao quý. Vì vậy, quận Cam đang cung ứng các chương trình huấn nghệ, cố vấn và tìm việc để hỗ trợ các cựu chiến binh và các thành viên phục vụ chuyển tiếp.

Thứ năm này, ngày 6 tháng 5, tổ chức Driven for Success sẽ chủ trì một buổi hướng dẫn ảo cho những ai quan tâm muốn phát triển các kỹ năng minh có để bước vào lãnh vực công nghệ xe hơi.

Bấm vào đây để có thêm thông tin chỉ dẫn cách ghi tên tham dự sự kiện này.

Bạn cũng có thể gọi Trung tâm Economic and Business Recovery tại số (714) 480-6500


 
dotted line
 

 
dotted line
 
Bạn không Cô đơn

Tháng Năm là Tháng Cảnh giác về Sức khỏe Tâm thần.

Bây giờ hơn bao giờ hết, điều quan trọng là chúng ta cần hỗ trợ người trong cộng đồng chúng ta bằng cách liên kết cùng nhau chống lại nạn kỳ thị và học hỏi thêm về sự xuất hiện nhiều trường hợp bệnh tâm thần trong cuộc sống của hàng triệu người.

Thông qua Tháng Cảnh Giác về Sức Khỏe Tâm thần này, Tổ chức National Alliance of Mental Health (NAMI, Liên Minh Quốc Gia về Sức Khỏe Tâm Thần) đang mở rộng thông điệp “Bạn không cô đơn.”

Hãy nhân cơ hội này chia sẻ rằng điều bất thường cũng bình thường thôi và rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn này!

Bấm vào đây để có thêm thông tin về tổ chức NAMI.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Casa de la Familia

Công nhận sự Cảnh giác Tấn công Tình dục trong tháng Tư, đội ngũ Địa hạt I và văn phòng Giám sát viên Doud Chaffee đã trao tặng một nghị quyết cho tổ chức Casa de la Familia về sự phục vụ và vận động Cộng đồng.

Casa de la Familia là một tổ chức vô vụ lợi đã tận tụy cống hiến để bảo đảm sự thành công lâu dài của các bệnh nhân mắc bệnh tâm thần từng trải qua sự chấn thương tâm lý. Họ cung cấp dịch vụ cố vấn với chi phí thấp, điều trị tâm lý và có một chương trình trao quyền dành cho tuổi niên thiếu nhằm giáo dục trẻ Latino về ảnh hưởng của tấn công tình dục và lạm dụng hay ngược đãi.

Bấm vào đây để có thêm thông tin về Casa de la Familia

Và nếu bạn hay người thân của bạn từng bị tấn công tình dục, hãy gọi số 800-656-4673 để được giúp đỡ.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Hiểu biết về Tài chánh dành cho Tuổi trẻ

Ai dám nói giáo dục tài chánh không vui?

Nhằm vinh danh Tháng Hiểu biết về Tài chánh vừa qua, Credit Union quận Cam đã mời cộng đồng tiếp tay giáo dục các học sinh hiểu biết cơ bản về tài chánh hướng đến một thế hệ tương lai tài chánh lành mạnh với những bài học hấp dẫn và một chương trình thực dụng có tác dụng nhiều hơn là giáo dục đơn thuần.

Chủ đề bao gồm:

  • Học sự quan trọng của lịch sử tín dụng và cách nào để thúc đẩy nó.
  • Để dành tiền và xây dựng ngân sách
  • Mua một cái xe và vượt thoát nợ sinh viên

Tài liệu tặng miễn phí cho các trường và các tổ chức vô vụ lợi.

Để có thêm thông tin, vui lòng liên lạc community@orangecountyscu.org

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Liên đoàn Nam Nữ Hướng đạo sinh (Boys and Girls Clubs) Garden Grove

Khi đại dịch bùng phát, các chương trình sau giờ học cùng với mọi sinh hoạt xã hội khác bị bắt buộc tạm ngưng.

Tuy nhiên, nhiều chương trình sau giờ học chuyên nghiệp tựa như các liên đoàn Nam Nữ Hướng đạo sinh Garden Grove đã tìm được những phương thức mới mẻ giúp các đoàn viên vẫn tham gia trực tuyến.

Bởi vì tình trạng xã hội bị cô lập kéo dài nhiều tháng, chính sự tham gia này đã giúp giới thanh thiếu niên vượt qua giai đoạn bị chấn thương trong cuộc đời các em.

Rất cảm ơn các chuyên gia của chương trình sau giờ học về tất cả những gì quý vị đã làm để củng cố nền giáo dục dành cho Tuổi trẻ, đem lại một môi trường an toàn cho các em và cho chúng cơ hội trải qua nhiều kinh nghiệm mới.

Bấm vào đây để xem toàn bộ cuốn video.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Xe buýt Hydrogen Fuel Cell Electric

Các bạn có biết là Cơ quan Vận Chuyển OCTA đã khởi sự chương trình thử nghiệm xe buýt điện chạy bằng nhiên liệu hydro từ năm 2016 không? Giờ đây, OCTA đã sở hữu một đội xe buýt hydrogen lớn nhất trên toàn quốc!

Các xe chạy bằng điện năng hiệu quả hơn các xe có động cơ chạy bằng nhiên liệu đốt bên trong và chỉ thải ra hơi nước cùng khí ẩm. OCTA hạ quyết tâm giữ cho quận Cam được sạch hơn và xanh hơn.

Bấm vào đây để có thêm thông tin về những gì OCTA đang thực hiện nhằm bảo vệ môi trường.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Maribel Sevilla

Chúc mừng cuộc sống lâu dài của cư dân Santa Ana, cô Maribel Sevilla, được bổ nhiệm vào chức vụ Ủy viên Lịch sử của quận Cam!

Maribel tốt nghiệp hạng Tối ưu trường Đại học California Irvine với học vị chuyên ngành Tôi phạm. Cô sẽ phối hợp cùng hai Ủy viên nữa để cố vấn về các vấn đề liên quan đến các cảnh quan lịch sử, khảo cổ và động thực vật cổ hóa thạch, các sự kiện đặc biệt và nhiều nữa cho Địa hạt I. Chúng tôi mong đợi các đóng góp của cô trong vai trò một Ủy viên. 

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Amina Sen-Matthews

Chúc mừng Amina Sen-Matthews, cư dân Santa Ana, được bổ nhiệm vào Hội đồng cố vấn các cư dân cao niên của quận Cam.

Amina là Giám đốc Chưong trình Health & Mental Health tại Trung tâm The Cambodian Family ở Santa Ana. Bà là cựu sinh viên trường The Chicago School of Professional Psychology, nhận học vị Master ngành Clinical Psychology tại đây và là một cựu sinh viên Đại học UC Riverside, ra trường với chuyên ngành Xã Hội Học. Chúng tôi mong đợi sự phục vụ của bà trong vai trò một Ủy viên, cố vấn các vấn đề ảnh hưởng tới giới cao niên quận Cam.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Patricia Rasmussen và Bhumit Shah

Tôi muốn chào đón Patricia Rasmussen và Bhumit Shad tới với Ủy Ban Cố vấn Dịch vụ Săn Sóc Tại Gia (IHSS) Quận Cam!

Patricia hiện là cư dân Địa hạt I và là cựu sinh viên Đại học Cộng đồng Long Beach, tốt nghiệp với học vị Cử nhân ngàhh Toán học và Xã Hội Học. Cũng tại đây, bà nhận thêm Tín chỉ ngành Giáo dục.

Bhumit tốt nghiệp từ Đại học Cộng đồng Long Beach và sẽ phục vụ với tư cách người được đề cử vào chức vụ đại diện Trung Tâm Dayle McIntosh, tổ chức dựa trên căn bản cộng đồng.

Cơ quan Săn Sóc Tại Gia Quận Cam phục vụ các cư dân khiếm thị, tàn tật và/hoặc không thể tự bảo vệ an toàn tại nhà. Thông qua vai trò được ủy nhiệm, Patricia và Bhumit sẽ cố vấn, đưa ra các khuyến cáo cho Hội đồng GIám sát về các vấn đề liên quan đến chức năng của IHSS. Chúc mừng nhị vị!

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Happiness... is a Balloon

Tháng qua, đội ngũ Địa hạt I đã trao tặng bảng tưởng lục cho Elizabeth và Robbie vào ngày khai trương cửa tiệm mới của họ mang tên Happiness is a Balloon.

Cơ sở tiểu thương này chuyên môn làm loại bong bóng xoắn để trang hoàng, thể hiện các chủ đề tiêu biểu của các sự kiện và nhiều nhiều nữa! Hãy ghé lại tiệm của họ ngay tại Thương xá Historic Main Street ở Garden Grove các bạn nhé!

 
dotted line
 
Urban Location

Nhằm vinh danh ngày National Bubble Tea vào thứ Sáu, đội ngũ Địa hạt I đã viếng thăm Urban Location ở Garden Grove.

Cơ sỏ tiểu thương nhỏ này phục vụ nhiều loại trà đa dạng bao gồm trà trái cây, trà sữa, trà foam brewed, tornado drinks và nhiểu nữa.

Nhớ tới ủng hộ các cơ sở tiểu thương trong vùng quý vị nhé!

 
dotted line
 
In This Issue
orange arrow Địa điểm chích ngừa lưu đông của Giáo xứ
orange arrow Bệnh xá chích ngừa cho cộng đồng Hồi Giáo
orange arrow Chuỗi Video về sự An toàn của việc chích ngừa COVID-19
orange arrow $500,000 Hỗ trợ Cựu chién binh
orange arrow Driven for Success
orange arrow Bạn không Cô đơn
orange arrow Casa de la Familia
orange arrow Hiểu biết về Tài chánh dành cho Tuổi trẻ
orange arrow Liên đoàn Nam Nữ Hướng đạo sinh (Boys and Girls Clubs) Garden Grove
orange arrow Xe buýt Hydrogen Fuel Cell Electric
orange arrow Maribel Sevilla
orange arrow Patricia Rasmussen và Bhumit Shah
orange arrow Happiness... is a Balloon
orange arrow Urban Location
DISTRICT STAFF
 
Chris Wangsaporn
Chief of Staff

Veronica Carpenter
Deputy Chief of Staff

Guadalupe Carrasco
Communications Director

Matt Haines
Communications Specialist

Chris Gaarder
Senior Policy Advisor

Ofelia Velarde-Garcia
Policy Advisor

Joyce Rivero
Executive Secretary

 
 
Stay Updated!
house icon http://ocgov.com/gov/bos/1/
envelope icon Andrew.Do@ocgov.com
phone icon 714.834.3110
arrow icon View Online Version
Copyright 2021 County of Orange, California
You are currently signed up to the 1st District newsletter. To unsubscribe, click here.