Board of Supervisors Subscribe  |  Unsubscribe
Andrew Do - Supervisor, First District
Espanol | Tieng Viet Facebook  Twitter  Instagram
March 29, 2022 Volume 7 Issue 3b
News and Updates

 
dotted line
 
CalOptima Công Bố Kế Hoạch Chiến Lược Thay Đổi 5-Năm

Hôm 18 tháng Ba, CalOptima công bố kế hoạch chiến lược thay đổi 5-Năm để mang đến những mức độ chưa từng có trong việc phục vụ cho các bệnh nhân Medi-Cal.

Trong cương vị Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị CalOptima, tôi đã đề nghị một viễn ảnh mới cho CalOptima trong phiên họp Hội Đồng Quản Trị ngày 17 tháng Ba và nhận được sự đồng thanh ủng hộ của toàn thể Hội Đồng.

Ba mục tiêu trong năm năm tới bao gồm:

  • Chấp thuận việc chữa trị cùng-ngày.
  • Thanh Toán chi phí y tế cho những nơi cung cấp đúng kỳ hạn.
  • Định lượng thường niên về tình trạng sức khỏe của mỗi thành viên bị ảnh hưởng quyết định bởi các yếu tố xã hội.

Những sự thay đổi được thực hiện trong viễn ảnh mới sẽ giảm thiểu sự trì trệ và những trở ngại trong việc chăm sóc cho các thành viên của chúng ta, cũng như thu hút được thêm các nhà cung cấp y tế hợp tác với CalOptima. Thông hiểu được những thay đổi trong đời sống của các thành viên chúng ta, CalOptima có thể giúp các thành viên biểu hiện được những sự bất ổn trong nhu cầu thường nhật có thể ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe thể chất và tâm thần của họ.

Đề hoàn thành được viễn ảnh mới này, Hội Đồng Quản Trị CalOptima đã chấp thuận đầu tư trong 3-năm với kinh phí $100 triệu Mỹ Kim tài trợ cho việc thay đổi hệ thống điển tử và chiến lược hiện đại hóa cơ sở làm việc.

Nhấn vào đây để đọc toàn bộ thông cáo báo chí.

Nhấn vào đây để xem cuộc họp báo.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Văn Phòng Chánh Lục Sự Quận Cam Sẽ Tổ Chức “Ngày Thông Hành” vào ngày 2 tháng Tư

Chuẩn bị cho những kế hoạch đi du lịch nhưng vẫn cần phải làm sổ thông hành cho quý vị?

Vào ngày 2 tháng Tư, Văn Phòng Chánh Lục Sự Quận Cam sẽ tổ chức “Ngày Thông Hành” chỉ dành cho những người mới nộp đơn – và không có việc gia hạn.

Do nhu cầu gia tăng, và hiện không còn có việc lấy hẹn, tuy nhiên có thể đến tận chổ để nộp đơn.

Xin nhớ mang theo đơn xin thông hành đã hoàn tất và chưa ký tên trước khi đến văn phòng.

Nếu quý vị không có sẳn ảnh cho sổ thông hành, văn phòng Chánh Lục Sự Quận Cam hiện đã giảm phí tổn chụp ảnh làm thông hành từ $10 xuống còn $7.

Muốn biết thêm chi tiết:

Toán Án Cũ Quận Cam

211 W Santa Ana Blvd, Santa Ana

Thứ Bảy, 2 Tháng Tư

9 giờ sáng – 3 giờ chiều

OCRecorder.com

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Trường Huấn Luyện Điều Hành Xe Buýt OCTA

Cớ Quan OCTA hợp tác với Trường Đại Học Saddleback College phát động lớp huấn luyện miễn phí cho những ai muốn phát triển khả năng để có một nghề nghiệp tương lai trong lãnh vực chuyên chở công cộng.

Lớp huấn luyện đầu tiên bắt đầu vào ngày 19 tháng Ba. Lớp thứ hai sẽ bắt đầu vào ngày 14 tháng Năm.

Lớp huấn luyện trong 40 giờ được thực hiện do ngân khoản tài trợ $100,000 từ Tổ Chức Cộng Đồng Quận Cam ( the Orange County Community Foundation) nhằm mục đích đào tạo cung cấp một loạt các tài xế xe buýt có khả năng.

Chương Trình Huấn Luyện bao gồm các môn học sau đây:

  • Kiểm tra trước khi bắt đầu tuyến đường
  • Các Thủ Tục An Toàn
  • Huấn luyện khi ngồi vào tay lái*
  • Chuẩn bị lấy bằng lái Thương Mại
  • Chỉ dẫn đơn xin việc

Các Quyền Lợi và Bổng Lộc của Tài Xế tại OCTA bao gồm:

  • Lương giờ khởi sự $20.48 ( bắt đầu từ ngày 1 tháng Năm, 2022)
  • Có thể được tăng lương mỗi sáu tháng
  • Bảo hiểm sức khỏe, răng và mắt
  • Phúc lợi khi đau ốm, gia đình và về hưu, và bồi hoàn giáo dục

Muốn biết thêm chi tiết hay ghi danh:

949-582-4548

Jessie Cheng tại jcheng64@saddleback.edu

www.ocbus.com/saddleback

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Hội Thoại HCA “ Vấn Đề Quan Yếu Sức Khỏe của Bạn”

“Vấn Đề Quan Yếu Sức Khỏe Của Bạn” là cuộc hội thoại hai tuần một lần do Bác Sĩ Clayton Chau và Bác Sĩ Regina Chinsio-Kwong tổ chức liên quan đến những cuộc thảo luận chuyên khoa về sức khỏe trình bày nhiều vấn đề y tế khác biệt ảnh hưởng đến cộng đồng chúng ta tại Quận Cam.

Chương trình được phát tuyến vào mổi ngày thứ Ba cách tuần trên các trang mạng Facebood và YouTube của Cơ Quan Y Tế Công Cộng Quận Cam (@ochealth).

Các thành viên trong cộng đồng và cớ quan truyền thông có thể đặt câu hỏi qua email

yourhealthmatters@ochca.com.

Xin nhấn vào đây để xem các chương trình trong quá khứ và tương lai.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Gặp gỡ và Đàm Thoại với Thị trưởng Cypress

Vào đầu tháng này, tôi đã hân hạnh gặp gỡ với Thị Trưởng Paulo Morales từ Thành Phố Cypress. Chúng tôi đã thảo luận về các dự án của thành phố, các lễ hội, và những đa dạng của cộng đồng tại Cypress nói chung.

Những sự kiện đặc sắc: Kề từ những năm của thập niên 40s, Cypress là thành phố lớn thứ ba trên toàn nước Mỹ sản suất bơ sữa và nhiều người đã gọi khu vực này là “Moo Valley” và là thành phố chuyên về bơ sữa. Vào cuối thập niên 50s, thành phố chính thức thành lập và đổi tên từ Waterville sang Dairy City và ngày nay có tên chính thức, Cypress.

Trong cương vị tân Giám Sát Quận Hạt bao gồm thành phố Cypress, tôi đang trông đợi những cơ hội làm quen với thành phố và cư dân.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Viếng Thăm Kho Vũ Khí của Hải Quân tại Seal Beach

Địa Hạt 1 là nơi cư ngụ của hai căn cứ quân sự còn lại tại Quận Cam. Hồi đầu tháng, tôi được hân hạnh viếng thăm một trong hai căn cứ này: Kho Vũ Khí Hải Quân tại Seal Beach.

Tôi đã gặp vị Tư Lệnh của Căn Cứ này, Đại Tá Jason Sherman, và các phụ tá của ông, bao gồm Sĩ Quan Chỉ Huy Đặc Trách Đạn Dược Hải Quân Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương, Thiếu Tá Todd George.

Trong cuộc viếng thăm, tôi được thuyết trình tường tận về Sứ Mệnh của Căn Cứ và các đơn vị khác biệt. Sau phần trình bày, Đại tá Sherman đã hướng dẫn tôi đi quan sát một số các cơ sở trực thuộc Căn Cứ.

Sau đây là một số sự kiện đặc sắc về Căn Cứ:

  • Căn cứ và các cơ sở phụ thuộc – tọa lạc tại Fallbrook và Norco – hiện hữu cung cấp kho chứa vũ khí, chuyên chở, chỉnh trang, và lượng định sự hỗ trợ cho các chiến thuyền thuộc Hạm Đội Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương.
  • Cơ sở yểm trợ các tàu Tuần Duyên và các đơn vị Thủy Quân Lục Chiến đồn trú trên biển hay trên bờ.
  • Căn Cứ có một chương trình hoạt động làm sạch môi trường.
  • Một phần năm đất đai của cơ sở hiện đang cống hiến làm nơi Tạm Dung cho Thú Rừng Quốc Gia. Địa điểm duy nhất được sử dụng vào công trình này trong khu vực của Năm Quận Hạt.
  • Căn Cứ là nơi tọa lạc của Đài Tưởng Niệm Tiềm Thủy Đĩnh Đại Chiến Thứ Hai tại Miền Duyên Hải Phía Tây Hoa Kỳ, có mở cửa cho công chúng thưởng lãm.

 Xin cảm tại Đại Tá Sherman và phụ tá của ông đã cống hiến một cuộc trình bày và hướng dẫn quan sát đầy thích thú.

Xin nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về Căn Cứ Kho Vũ Khí Hải Quân tại Seal Beach.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Tiệm Bánh và Cà Phê Sunmerry tại Garden Grove

Hồi đầu tháng, Nhóm Địa Hạt 1 đã ghé ngang Tiệm Bánh và Cà Phê Sunmerry địa điểm mới nhất tại Garden Grove đã thử loại Bánh Super Garlic Bun ngon nhất và những loại bánh khác.

Sunmerry khởi sự từ Nhật Bản và được mang đến Đài Loan năm 1986. Với kỹ thuật làm bánh của Nhật Bản và với hương vị địa phương Đài Loan, Tiệm Bánh Sunmerry trở thành tên tuổi nổi tiếng tại Thủ Phủ Đài Bắc.

Hoan nghênh gia đình Kao đã khai trương tiệm bành Sunmerry Baker của họ tại thành phố Garden Grove!

 
dotted line
 
Formation Stone Surfaces tại Los Alamitos

Hoan Nghênh bà Lindsey Muser đã khai trương phòng trưng bày thứ tư Formation Stone Surfaces tại Địa Hạt 1.

Ngoài kho hàng chứa các loại đá xây dựng tốt nhất, bà Linsey và nhóm của bà cũng cung cấp việc xếp đặt duy nhất cho khách hàng mua lẻ có thể tư vấn với các chuyên viên cho kiểu mẫu thiết kế và nhu cầu kiến trúc của họ.

Lần tới nếu quý vị cần tái kiến tạo nhà cửa hay văn phòng, xin đến viếng thăm phòng trưng bày của họ tại Los Alamitos!

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Thầy Giáo Kiểu Mẫu Trong Năm tại Trường Tiểu Học Hopkinson

Trong tháng này, Nhóm Đại Hạt 1 đã viếng thăm trường Tiểu Học Hopkinson tại Los Alamitos để tặng Bằng Tưởng Lục cho bà Angie Haas đã được chọn lựa là Bà Giáo Kiểu Mẫu Trong Năm bởi Học Khu Los Alamitos.

Bà Haas, người đã dạy học trong 26 năm, được tuyển lựa trong số hàng trăm thầy giáo. Trong thời gian đại dịch, Bà Haas đã tận lực giúp đỡ các học sinh của bà trong việc học vấn trực tuyến. Bà tạo ra một môi trường hoàn hảo để các em học sinh tăng trưởng, học hỏi và thăng tiến. Xin Chào Mừng Bà Haas, về sự danh dự to lớn này!

 
dotted line
 
Quán Quân Về Việc Đánh Vần Anh Ngữ của Trường Trung Học Sơ Cấp McAuliffe

Trong tháng này, Nhóm Địa Hạt 1 cũng ghé ngang qua trường Trung Học Sơ Cấp McAuliffe tại Los Alamitos để trao bằng tưởng lục cho em Jason Khan, Quán Quân Đánh Vần Anh Ngữ Quận Cam 2022, và Emma Voight, Á quân.

Tiếp theo năm ngoái cuộc tranh tài trực tuyến, năm 2022 cuộc Thi Đánh Vần Anh Ngữ được tổ chức với sự hiện diện của hơn 2 tá thí sinh thuộc các lớp sáu, bảy, và tám.

Vào cuối tháng Năm năm nay, Jason sẽ du hành đến Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn để đại diện cho Quận Cam so tài trong Giải Quán Quân Đánh Vần Anh Ngữ Quốc Gia Scripp 2022.

Một tiếng hoan hô lớn cho cố vấn của các em Elizabeth Edwards và Hiệu Trưởng Dr. Weiss-Wright.

 
dotted line
 
Chính Thức Khai Mạc Đoàn Bóng Chày Pony League của Thành Phố Fountain Valley

Hồi đầu tháng này, Nhóm Địa Hạt 1 đã tham gia cùng với Đoàn Bóng Chày Pony Baseball thành phố Fountain valley cho cuộc Lễ Khai Trương 2022 và trao Bằng Tưởng Lục để kỷ niệm Ngày Lễ Quan Trọng này.

Trong cuộc lễ, Đoàn Thiếu Niên Thủy Quân Lục Chiến Midway City đã làm lễ Rước Quốc Kỳ trong lúc các thành viên đứng xếp hàng giữa sân để làm lễ Chào Quốc Kỳ và Thị Trưởng Fountain Valley Ông Patrick Harper đã ném trái banh đầu tiên chính thức khai mạc trận đấu khai mùa. Sau đó, là thời gian chính thức chào mừng trước khi trận đấu đầu tiên bắt đầu, với tiếng hô “Play Ball!”

Một tiếng hoan hô to lớn để ủy lạo tất cả huấn luyện viên, phụ huynh và các tình nguyện viên đã cống hiến thời gian để bảo đảm đoàn Bóng Chày Pony League sinh hoạt sống động trong cộng đồng.

 
dotted line
 

 
dotted line
 
Giải Người Hùng Láng Giềng cho Bà Mitzie Larson tại Garden Grove

Trong tháng này, Nhóm Địa Hạt 1 đã trao Giải Thưởng Anh Hùng Láng Giềng cho bà Mitzie Larson cho sự phục vụ cộng đồng một cách vượt bực. Mổi ngày, bà Mitzie và con chó pug, của bà tên Lily, đã đi chung quanh các hàng xóm tại Garden Grove để nhặt rác. Xin cảm tạ, bà Mitzie, đã làm hãnh diện trong khu vực láng giềng và noi gương sáng.

Tưởng Lục Những Người Khác!

Nếu quý vị muốn tưởng lục một người hàng xóm vì những việc làm tốt đẹp, xin gởi email đến First.District@ocgov.com với tên tuổi của họ và một diễn đạt ngắn gọn những lỳ do đã khiến họ trở thành anh hùng trong cộng đồng của quý vị. Hay có thể gọi điện thoại văn phòng chúng tôi 714-834-3110.

 
dotted line
 
In This Issue
orange arrow CalOptima Công Bố Kế Hoạch Chiến Lược Thay Đổi 5-Năm
orange arrow Văn Phòng Chánh Lục Sự Quận Cam Sẽ Tổ Chức “Ngày Thông Hành” vào ngày 2 tháng Tư
orange arrow Trường Huấn Luyện Điều Hành Xe Buýt OCTA
orange arrow Hội Thoại HCA “ Vấn Đề Quan Yếu Sức Khỏe của Bạn”
orange arrow Gặp gỡ và Đàm Thoại với Thị trưởng Cypress
orange arrow Viếng Thăm Kho Vũ Khí của Hải Quân tại Seal Beach
orange arrow Tiệm Bánh và Cà Phê Sunmerry tại Garden Grove
orange arrow Formation Stone Surfaces tại Los Alamitos
orange arrow Thầy Giáo Kiểu Mẫu Trong Năm tại Trường Tiểu Học Hopkinson
orange arrow Quán Quân Về Việc Đánh Vần Anh Ngữ của Trường Trung Học Sơ Cấp McAuliffe
orange arrow Chính Thức Khai Mạc Đoàn Bóng Chày Pony League của Thành Phố Fountain Valley
orange arrow Giải Người Hùng Láng Giềng cho Bà Mitzie Larson tại Garden Grove
DISTRICT STAFF
 
Chris Wangsaporn
Chief of Staff

Guadalupe Carrasco
Communications Director

Ofelia Velarde-Garcia
Director of Community Engagement & Initiatives

Richard Vuong
Senior Policy Advisor

Joyce Rivero
Executive Secretary

Michaela Schaeffer
Staff Aide

Jack Du
District Representative

Tim Whitacre
District Director

 
 
Stay Updated!
house icon http://ocgov.com/gov/bos/1/
envelope icon Andrew.Do@ocgov.com
phone icon 714.834.3110
arrow icon View Online Version
Copyright 2022 County of Orange, California
You are currently signed up to the 1st District newsletter. To unsubscribe, click here.